หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางฯ เชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และการประชุมคณะกรมการจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 2567 กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

InfoQuest – ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (1 มี.ค.) หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอเกินคาด… Siamblockchain – ตอนนี้เรียกได้ว่ากระแส Bitcoin กำลังบูมถึงขีดสุด แม้แต่คนนอกกดอ่านข่าว ล้วงลึก ‘Bitcoin MVRV Ratio’ ตัวชี้วัดสุดแม่นที่ใช้ทำนายราคา Bitcoin ในอนาคต… InfoQuest – สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในวันศุกร์ (1 มี.ค.) หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส… InfoQuest – ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกในวันศุกร์ (1 มี.ค.) แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย… Investing.com – การส่งออกของญี่ปุ่นขยายตัวเกินคาดในเดือนมกราคม หลังได้แรงหนุนจากความต้องการรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ในต่างประเทศที่ดีขึ้น… Siamblockchain – Uphold แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ขึ้นชื่อเรื่องการสนกดอ่านข่าว Uphold ประกาศเตรียมแจกเหรียญ Airdrop Evernode (EVR) ฟรีให้กับผู้ถือ XRP จำนวน 423 ล้านราย…

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

(The) Voice of The Nation เป็นชื่อดั้งเดิมของหนังสือพิมพ์ The Nation ที่วางแผงครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2514 ในชื่อเต็ม ๆ (ที่จดทะเบียนหัวหนังสือพิมพ์กับกรมตำรวจที่ในยุคนั้นสังกัดกระทรวงมหาดไทย) ซึ่งผ่านมากว่า 50 ปี 6 เดือนแล้ว. Siamblockchain – ก.ล.ต.เตรียมเสนอที่ประชุมบอร์ดมี.ค.นี้ เพื่อพิจารณาทบทวนหลักกดอ่านข่าว ก.ล.ต. Siamblockchain – Nokia หนึ่งในบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่มีชื่อเสีกดอ่านข่าว Nokia เตรียมรุกตลาด Metaverse ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 และ AI… Siamblockchain – ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมาตลาดคริปโตได้กลับมาคกดอ่านข่าว นักวิเคราะห์เตือน! Siamblockchain – บริษัท Ledger ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต Hardware Wallet ชื่อดังรกดอ่านข่าว อาจารย์ตั๊มหัวร้อนจัด เผย Ledger เริ่มมีพิรุธ!

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ
ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

Siamblockchain – นักวิเคราะห์ปริมาณนามแฝงชื่อดัง “PlanB” ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดกดอ่านข่าว นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘PlanB’ ชี้ ราคา Bitcoin จะพุ่งแรงต่ออีก 10… Siamblockchain – Shiba Inu สกุลเงินดิจิทัลที่มักถูกเรียกว่า “ผู้ฆ่า Dogecoin”กดอ่านข่าว อัตราเผาเหรียญ​ SHIB พุ่งแรง 30,000% ใน 24 ชั่วโมง… Siamblockchain – นาย Peter Schiff หรือที่รู้จักกันในชื่อ “นักด่า Bitcoin” ได้กดอ่านข่าว Peter Schiff ตัดพ้อ หลังสื่อ CBNC ตื่นเต้นกับราคา Bitcoin… Investing.com – ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยได้แรงหนุนจากส่วนลดที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด…

ข่าวเศรษฐกิจ ภาษาอังกฤษ

Siamblockchain – สัดส่วนการถือครอง Bitcoin ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่บ่งชี้ส่วนแบ่งกดอ่านข่าว สัดส่วนการถือครอง Bitcoin ในตลาด Crypto พุ่งเกือบ 50% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ต่อที่… Siamblockchain – ข้อมูล On-Chain แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ 6กดอ่านข่าว Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าเจ้ามือจะเทขายสินทรัพย์ไปกว่า 70,000 BTC ภายในเวลาเพียง 2 วัน… Siamblockchain – สถิติล่าสุดจากสตาร์ทอัพวิเคราะห์ บล็อกเชน IntoTheBlock พบว่ากดอ่านข่าว Ethereum ไหลออกจากเว็บเทรดร่วม 900 ล้านดอลลาร์ส่งผลให้แรงเทขายอ่อนกำลังต่อเนื่อง ต่อที่… Investing.com – กิจกรรมภาคการผลิตของจีนหดตัวตามที่คาดไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังได้รับแรงสนับสนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงวันหยุดตรุษจีน…

Investing.com – CPI ของจีนขยายตัวน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนมกราคม เนื่องจากช่วงวันหยุดปีใหม่กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างจำกัด… Siamblockchain – ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุด 63,585 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันทีกดอ่านข่าว เทยับ ! ราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 3% หลังนักลงทุนถอนเงินออกจากกองทุน GBTC มูลค่ากว่า 2.1… Siamblockchain – Texas Blockchain Council และบริษัทขุด Bitcoin Riot Platformsกดอ่านข่าว เจ้าหน้าที่ด้านพลังงานของสหรัฐฯ ถูกสั่งให้ทำลายข้อมูลที่ได้มาจากแบบสำรวจการขุดคริปโต ต่อที่… Siamblockchain – ตอนนี้ดูเหมือนจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับการธนาคารของบ้านเรากดอ่านข่าว ธนาคารจ่อเก็บค่าธรรมเนียม 1% ในสินค้าที่จดทะเบียนในต่างประเทศ หรือคริปโตจะเป็นทางออก? InfoQuest – สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ (1 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลงทั้งนี้…

Siamblockchain – Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg ไกดอ่านข่าว นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg เผยปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้… Siamblockchain – ท่ามกลางกระแสความฮือฮาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน กองทุน Bitcกดอ่านข่าว BlackRock ถือครองสินทรัพย์เกิน ‘หมื่นล้านดอลลาร์’ ใน 7 สัปดาห์… Siamblockchain – นักวิเคราะห์จาก Bernstein กล่าวว่า Bitcoin อาจพุ่งแตะ one hundred fifty,00กดอ่านข่าว นักวิเคราะห์จาก Bernstein ชี้ Bitcoin เตรียมแตะ 150,000 ดอลลาร์ในอีก 18 เดือนข้างหน้า… ผลักดัน “ไผ่” เป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ ตั้งเป้า 10,000 ไร่ ใน 10 ตำบล เพิ่มรายได้ให้เกษตรกรตำบลละอย่างน้อย 80 ลบ. Siamblockchain – เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาระบบนิเวศของ Optimism ได้มีการเปลี่ยนแปกดอ่านข่าว ยูเซอร์ยิ้มแก้มปริ ! Delta exhausting fork ช่วยลดค่าธรรมเนียมบนเชน Optimism ลงกว่า 90% ต่อที่…

เราไม่เพียงแต่จะต้องรายงานข่าวที่อยู่ในความสนใจ แต่เราต้องเข้าถึงเนื้อหาสำคัญ และตามเทรนด์ให้ทัน ที่สำคัญเรามีพันธมิตรข่าวที่รวมเอาสุดยอดสื่อในภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับ คือ Asia News Network ซึ่ง The Nation เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง นิรชา The Nation Editor และพิธีกรรายการ Asean TV กล่าว. Siamblockchain – กระแสความนิยม Altcoin กำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกดอ่านข่าว Solana กำลังจะบินสูง! นักวิเคราะห์คาดราคาจะพุ่งขึ้นอีก one hundred pc ในเดือนมีนาคมนี้ ต่อที่ Siam… Siamblockchain – นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา จำนวน Bitcoin (BTC) ทีกดอ่านข่าว Glassnode เผย นักขุด Bitcoin ยังคงเทขายเหรียญอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแส Halving…

InfoQuest – ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันศุกร์ (1 มี.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนขานรับการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่ชะลอลงในสหรัฐ… InfoQuest – สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นจากวานนี้บาททองคำละ 400 ตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลก โดยเปิดตลาดเมื่อเวลา 09.09 น. InfoQuest – สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวสูงขึ้นจากวานนี้บาททองคำละ 400 ตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลก… Investing.com – การส่งออกที่สำคัญที่ไม่ใช่น้ำมันของสิงคโปร์ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคม หลังได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้…

InfoQuest – ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ eighty ดอลลาร์ หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส… ค่าเงินปอนด์ร่วงต่อเนื่องต่ำเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ หลัง รมว. คลังอังกฤษประกาศว่าจะเดินหน้าลดภาษีต่อเนื่อง ทั้งที่เพิ่งประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ-ลดภาษีมูลค่า 4.5 หมื่นล้านปอนด์ เมื่อ 23 ก.ย.

Siamblockchain – ราคา Bitcoin กำลังเข้าใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นกดอ่านข่าว นักวิเคราะห์ กล่าวยกย่อง Gary Gensler ที่อนุมัติ Bitcoin Spot ETF จนทำให้ราคา Bitcoin… Siamblockchain – หลังจากราคาพุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์ Bitcoin แสดงให้เห็นอีกครักดอ่านข่าว Mike Novogratz ออกโรงเตือน ! Siamblockchain – ตัวแทนรัฐบาลไนจีเรียได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเก็งกำไรจากกากดอ่านข่าว ทางการไนจีเรียออกมาปัดข่าวลือที่ว่าจะเรียกค่าปรับ Binance กว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ ต่อที่… Siamblockchain – MONO ปรับโครงสร้าง “ปลดพนักงาน” ลดค่าใช้จ่ายได้ 11 ล้าน/เดือกดอ่านข่าว นักข่าวมีหนาว ! MONO ปรับโครงสร้างองค์กร ปลดพนักงาน ใช้ AI อ่านข่าวแทน ต่อที่… Siamblockchain – บริษัทวิเคราะห์ คริปโต IntoTheBlock เปิดเผยผ่านจดหมายข่าวประกดอ่านข่าว IntoTheBlock เผย นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวกว่า 97% อยู่ในสถานะ ‘กำไร’ ต่อที่…

Siamblockchain – ราคาของเหรียญ Bitkub Coin ซึ่งเป็นเหรียญของกระดานเทรด Bitkubกดอ่านข่าว แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป! Siamblockchain – Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตตัวแรกและเป็นเหรียญที่ใหญ่กดอ่านข่าว Bitcoin กว่า 671,000 BTC ถูกกระหน่ำซื้อในช่วง $60,000-$62,000 หรือราคาจะไปต่อได้อีก? จากสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำสู่รูปแบบดิจิทัลเต็มตัว The Nation ก้าวไปข้างหน้าด้วยการผลิตคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ และไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดเปิดตัวรายการใหม่ภาคเช้า LIVE สตรีมมิ่ง “Voice of The Nation” เริ่มวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 นี้ เวลา 08.00 น.