รวม 10 เหตุการณ์โลกสะเทือนตลอดปี 2566 Thai Pbs Information ข่าวไทยพีบีเอส

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

วัคซีนป้องกัน COVID-19 เริ่มมีการฉีดในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ทำให้ปัญหาการระบาด COVID-19… เหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากการจับกุมตัวนายไหลในช่วงเช้าของวันที่ 10 ส.ค. ราคาน้้ามันดิบผันผวน แม้ว่าอุปสงค์ที่เพิ่มมากขึ้นในสหรัฐฯ… Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

จำนวนผู้ติดเชื้อในอินเดียพุ่งทะยานทำลายสถิติกดดันราคาน้ำมันดิบ ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงจาก COVID-19… ราคาน ้ามันดิบอ่อนตัวลงจากการที่สหรัฐพยายามเรียกร้องให้ประเทศผู้ใช้น ้ามันน้าส้ารองน… กลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน (OPEC+) นำโดยซาอุดิอาระเบีย ชาติพันธมิตรที่สำคัญ…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก
วิเคราะห์สถานการณ์โลก

อุปทานน้ำมันดิบมีแนวโน้มตึงตัวน้อยลง แม้ว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนยังระอุ… ราคาน้ำมันดิบเบรนท์มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยในเดือนพ.ค. ราคาน้ำมันดิบเบรนท์มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยในเดือน พ.ค.

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

Techsauce ชวนมารู้จักกับ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เหมือนมนุษย์มาก ตั้งแต่การพูด การขยับ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ ทางผู้ผลิตเผยว่ามันคือร่างทรงของ AI… แต่การเปิดตัวครั้งแรกของเป็ดยางเหล่านี้ที่บริเวณด้านนอกรัฐสภาของไทย เกิดขึ้นพร้อมกับความรุนแรงที่สุดในการประท้วงนับตั้งแต่มีการประท้วงระลอกล่าสุดในเดือน ก.ค. ราคาน ้ามันดิบอ่อนตัวลงจากการที่สหรัฐพยายามเรียกร้องให้ประเทศผู้ใช้น ้ามันน้าส้ารองน ้ามันทาง…

วิเคราะห์สถานการณ์โลก

SCBX เข้าซื้อธุรกิจ Home Credit Vietnam ในสัดส่วน 100 percent จาก Home Credit Group บุกสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม ตอกย้ำเป้าหมายสู่ระดับภูมิภาค… ราคาน้ำมันดิบยังคงผันผวน แม้การแพร่ระบาดอย่างกนักของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าในเอเชีย ยุโรป และ… ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นจากอุปทานน้ำมันดิบโลกตึงตัว… ในช่วงเดือนพฤศจิกายน นโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero-COVID) ของจีนยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง… คงไม่มีอะไรในการประท้วงที่สร้างสีสันและดูเหนือจริงไปมากกว่าเป็ดยางเป่าลมสีเหลืองที่ปรากฏขึ้นบนถนนหลายสายในกรุงเทพเมื่อเดือน พ.ย. ราคาน้้ามันดิบผันผวน แม้ว่าอุปสงค์ที่เพิ่มมากขึ้นในสหรัฐฯ และยุโรปจะหนุนให้โลกมีความ…

การลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกและพันธมิตร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ… สรุปแล้วราคายางจะดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับธรรมชาติและตลาดโลก เป็นอะไรที่กลไกลแก้ปัญหาราคายางในประเทศไทยทำอะไรไม่ได้เลย. ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น หลังโอเปกและพันธมิตรลดกำลังการผลิต และการเจรจาการค้าระหว่าง สหรฐัฯ และจีนดีขึ… ภาพนี้เป็นภาพชาวฮินดูกำลังรุมทุบตีชายชาวมุสลิมคนหนึ่งอย่างทารุณ ซึ่งกลายมาเป็นภาพสำคัญของเหตุจลาจลทางศาสนาในกรุงนิวเดลี เมื่อเดือน ก.พ.

ความเชื่อมั่นว่าความต้องการน้ำมันดิบกำลังฟื้นตัวสนับสนุนราคาน้ำมันดิบ… ราคาน้ำมันปรับขึ้นเล็กน้อย หลังโอเปกและพันธมิตรยืดระยะเวลากำลังการผลิต… ในช่วงเดือนมกราคม2566 จีนกลับมาเปิดพรมแดนเป็นครั้งแรกในรอบ three ปี สิ้นสุดนโยบาย Zero COVID-19… ราคาน้้ามันดิบผันผวนแม้ได้แรงหนุนจากจากการเปิดเมืองในสหรัฐและยุโรป โดยการระบาดของสายพันธุ์เดลตา… ยุโรปเอาจริง ร่วมมือยุติการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย 90% เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย…