คนอุบลรวมพลสู้ข่าวลวง แก้วิกฤตสังคมหลงทาง หนังสือพิมพ์โคราชคนอีสาน เที่ยงตรง กว้างไกล ไร้พรมแดน

ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม

“…การจะเป็นเสือนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เรามีเศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่า อุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตนเอง ความพอเพียงนี้ไม่ได้หมายความว่าทุกครอบครัวจะต้องผลิตอาหารของตัวเอง จะต้องทอผ้าใส่เอง อย่างนั้นมันเกินไป แต่ว่าในหมู่บ้านหรือในอำเภอ จะต้องมีความพอเพียงพอสมควร บางสิ่งบางอย่างผลิตได้มากกว่าความต้องการก็ขายได้ แต่ขายในที่ไม่ห่างไกลเท่าไร ไม่ต้องเสียค่าขนส่งมากนัก…” พระราชดำรัส เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๙. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. เรื่องราวของแพทย์หญิงชาวไทยในสหรัฐฯ ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เนื่องจากแพ้อาหารอย่างรุนแรง หลังกินอาหารในดิสนีย์ เวิลด์ ที่รัฐฟลอริด้า และพนักงานไม่ได้สนใจเรื่องที่เธอแพ้อาหารจำพวกนมและถั่ว ทั้ง ๆ ที่ได้แจ้งอย่างชัดเจนแล้วแพทย์หญิงคนนี้มีชื่อว่า กนกพร อายุ 42 ปี เธอเสียชีวิตไปเมื่อวันที่… การเข้าถึงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจะกระทำไปเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านขอให้ดำเนินการเท่านั้น สบค.อาจนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจากหน่วยงานอื่น มารวบรวม จัดเก็บ ใช้ และเปิดเผย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้กฎหมายที่อยู่ในการกำกับดูแลของ สบค. เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 มี.ค.

ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม
ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม

ศาลให้ประกัน “ลุงพล” หลักทรัพย์ 1.8 แสน มีเงื่อนไข เปิดคำร้องฝากขังบรรยายพฤติการณ์ กระทำ “น้อ…

ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม

จริยธรรมและจรรยาบรรณสื่อในการนำเสนอข่าวยุคดิจิทัล.วารสารการสื่อสารและการจัดการนิด้า. ปีที่ 2 ฉบับที่ 2 (พฤษภาคม – สิงหาคม 2559). “อุ๊งอิ๊ง” ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้อง “อดีตที่ปรึกษากฎหมายแม่แตงโม” หลังถูกจับ หลอกอดีตสส. บอกรู้สึกตกใจมีคนหลงเชื่อ ให้ทนายแจ้งความเอาผิดไม่ให้ไปหลอกคนอื่นอีกจากกรณีที่ตำรวจรวบอดีตที่ปรึกษากฎหมาย “แม่แตงโม” อ้าง “อุ๊งอิ๊ง” ไปหลอกลวงอดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยว่ามีตำ…

ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม

“เราเตือนเป็นระยะ เรื่องเด็กกระทำความผิด หรือเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวของเด็ก ต้องระมัดระวัง เรามีแนวปฏิบัติแล้ว และถ้ามีการละเมิด ไม่เพียงผิดจริยธรรมยังผิดกฎหมายอาญาด้วยอันนี้สำคัญ” ประธานคณะกรรมการจริยธรรม กล่าวและย้ำถึงเรื่องแนวปฏิบัติในการทำข่าวเด็กและเยาวชน ซึ่งสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ ขอบคุณสื่อที่เคารพปฏิบัติตามกติกา พร้อมกับฝากเตือนสื่อที่ละเมิด เพราะนอกจาก พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ที่มีโทษทางอาญาแล้ว พีดีพีเอก็จะมีผลบังคับตามมาด้วย และมีโทษทางอาญาด้วยเช่นกัน. “…สำหรับแนวทางการรับมือข่าวปลอมของผู้บริโภคสื่อ จึงไม่ใช่เรื่องที่จะผลักภาระ หรือโยนความรับผิดชอบให้กับผู้บริโภคสื่อว่า จะต้องรู้เท่าทันได้ด้วยตนเอง แต่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกัน เช่น ภาครัฐต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ที่มีเจตนาเผยแพร่ข่าวปลอม ควบคู่ไปกับการสนับสนุนด้านงบประมาณ เพื่อให้องค์กรสื่อ องค์กรวิชาชีพสื่อ หรือองค์กรภาคประชาสังคม เข้ามาทำหน้าที่ผลิตเนื้อหาในเชิงข้อเท็จจริงเพื่อ “ต่อสู้” กับข่าวปลอม…” ‘พญ.ธารดาว’ เปิดใจ หลังคู่กรณีชาวต่างชาติ ขอโทษหากมาจากก้นบึ้งของหัวใจ เผยหลายข้อมูลที่คู่กรณีแถลง ขัดแย้งกับคำพูดในวันเกิดเหตุพญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย เปิดใจหลังคู่กรณีชายชาวต่างชาติ และภรรยา ยกมือไหว้ขอโทษออกสื่อว่า ส่วนตัวตนเองยอมรับคำขอโทษดังกล่าวไว้ หากเป็นการขอโทษที่มาจากความจริงใจ จิตสำ…

ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม

ล่าสุดเพจ “เจ๊มอย 108” ได้ออมมาแฉว่าบนเรือที่ “ดิว-เบล” มีเรื่องกัน มีคนติดโควิดร่วมงานด้วยคนนึง ล่าสุด ดิว เลยออกมาโชว์ผลตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบเชื้อโควิด แต่เจ้าตัวจะขอรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยกักตัวอยู่บ้าน โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงลงในไอจีว่า.. หลายคนคงเคยมีประสบการณ์หรือได้รับผลกระทบจากข่าวลวง ข้อมูลไม่จริง ที่เรียกว่า Fake News มาบ้างแล้ว… นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว สำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์ของสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (สบค.) ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของท่านซึ่งได้แวะเข้าเยี่ยมชมหรือใช้งานเว็บไซต์นี้ ของ สบค. แผนซื้ออาวุธ 10 ปี แง้มงบฯ sixty eight ต้องการซื้อเครื่องบินรบ 1 ฝูงบิน ผูกพันงบฯ ถึงปี 77 ระบบป้องกันภัยทางอากาศ โดรน เครื่องบิน-ฮ. รับส่งวีไอพีในงานสัมมนาวิชาการ RTAF Symposium 2024 ที่กองทัพอากาศจัดขึ้นได้มีการเผยแพร่สมุดปกขาวกองทัพอากาศ พ.ศ.2567 (RTAF White paper 2024) โดยได้ประเมินสภาว…

ข่าวสารล่าสุดเรื่องราวสังคม

67- ป็อกบา ส่อแววหมดอนาคต หลังถูกแบน 4 ปีข้อหาใช้สารกระตุ้น- โรนัลโด้ โดนแบน อัล-นาสเซอร์ พลาดเสมอ อัล-ฮาเซม 4-4- “โจ้ สืบศักดิ์” พอใจ ส.ตะกร้อลงดาบปลด “ผจก.-โค้ชทีมชาติ” ยกชุด- วอลเลย์สาวไทย เข้ารับการทดสอบร่างกาย ก่อนเริ่มเก็บตัวทีมชาติไทยชุดใหญ่- สิ้นสุด… โรม บุนนาค (2551) เขียนหนังสือ “แวดวงบันเทิงเมื่อวันวาน” กล่าวถึงประวัติการรายงานข่าวบันเทิงในไทยว่า ในอดีตย้อนไปราว พ.ศ.2488 หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว มีดาราเพียงไม่กี่คน ส่วนใหญ่มาจากเวทีละคร ศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมนคร ที่มีคณะศิวารมย์, เทพศิลป์ และอัศวินการละคร ผู้สร้างภาพยนตร์ก็มีไม่กี่ราย เริ่มถ่ายทำในระบบ 16 มม. เปิดใจครั้งแรกในรายการ “คุยแซ่บโชว์”  ‘ดีเจพีเค’ ควง ‘โยเกิร์ต’ ปิดฉากชีวิตคู่ จูงมือหย่าเช้าวันนี้ หลังมีข่าวฝ่ายชายขอมีโลก 2 ใบดรามาเขย่าวงการบันเทิงเกิดขึ้นวานนี้ หลังเพจ “อรรถรส” ออกมาเปิดเบาะแสข่าวว่า “เมิงงงง เรื่องนี้แซ่บบ พิธีกรชายรายการดัง ขอเมียตรง ๆ ว่า อยากมีโลก 2 ใบ … วันนี้ (1 มี.ค.67) ที่ห้องสืบสวนชุดพิรุณ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี,พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมตร.ชุดสืบสวน แถลงข่าวจับกุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 11 คน ที่ใช้มีดดาบชิงเสื้อดอนบิน ประกอบด้วยเยาวชน 11 รายดังนี้ นายโจเซฟ 17 ปี, นายบัง 28 ปี, นายแม็ก sixteen ปี, นายเต… เทียนทิพย์ เดียวกี่.