กรุงเทพฯ ติด Prime 10 เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกปี 2023

ข่าวสารล่าสุดในโลกภาพยนตร์

ซาอุดีอาระเบียสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโลกอีกครั้ง เพราะนอกจากมีทรัพยากรธรรมชาติล้ำค่าอย่างน้ำมันดิบปริมาณมากมายมหาศาล จนเป็นประเทศส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ล่าสุดก็ยังคงความเป็นประเทศที่ร่ำรวยต่อไปไม่หยุดด้วยการ ค้นพบเหมืองทองแห่งใหม่ ยาวกว่า 100 กม. ตลอดชีวิตในวงการบันเทิงหลายสิบปีที่ผ่านมา แม้จะผ่านการรับบทบาทมาแล้วอย่างมากมาย แต่ “อู๋ม่งต๊ะ” ไม่เคยมีโอกาสได้เป็นพระเอกในภาพยนตร์หรือซีรีส์ทางโทรทัศน์ใดๆ แม้แต่เรื่องเดียว จนกระทั่งถูกขนานนามว่า “ตัวประกอบทองคำ” หากแต่สิ่งที่ “อู๋ม่งต๊ะ” กระแทกตอบเสียงกระแนะกระแหนเหล่านั้น คือ คำพูดที่ว่า… ดื่มเหล้าเมาแล้วขับรถทางไกลกลับบ้านที่ชัยภูมิ ชนนักปั่นจักรยานออกกำลังกายตอนเช้า ลากร่างมาไกลเกือบ 1 กิโลเมตร ขับต่อจนเครื่องดับ เพราะน้ำมันหมด อ้างได้ยินเสียงดังปัง แต่ไม่รู้ว่าชนอะไร วัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 195 มก. InfoQuest – ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ 80 ดอลลาร์ หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส… ทั้งหมดนี้คือ 13 เหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเป็นหนึ่งในภัยพิบัติที่มนุษย์สามารถหาทางหลีกหนีได้ยาก ฉะนั้นการศึกษาวิธีการเอาชีวิตรอด และช่วยเหลือตัวเองในยามขับขัน จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ในการตั้งรับภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นซ้ำในอนาคต. InfoQuest – ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ seventy nine ดอลลาร์ หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส…

ข่าวสารล่าสุดในโลกภาพยนตร์

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ในตําแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ตํ… หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ ๑…. ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ลงวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๖ บัดนี้การดำเ… เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างงานศึกษาวิจัย บทความวิชาการ ด้านภาพยนตร์และการอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์  หอภาพยนตร์ ขยายเวลาเปิดรับข้อเสนอโครงการศึกษ… หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ตำแหน่ง… InfoQuest – สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นสู่กรอบล่างของระดับ 150 เยนในการซื้อขายที่ตลาดโตเกียววันนี้ (1 มี.ค.) หลังจากที่นายคาซูโอะ อุเอดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)…

ข่าวสารล่าสุดในโลกภาพยนตร์

เทศกาล KinoFest เป็นเทศกาลภาพยนตร์ประจำปีโดยความร่วมมือระหว่างสถาบันเกอเธ่ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดขึ้นเพื่… กิจกรรมฉายภาพยนตร์เรื่อง “แมนสรวง” และสนทนากับทีมงานภาพยนตร์ ในรอบวันเสาร์ที่ three กุมภาพันธ์ ที่หอภาพยนตร์ ขณะนี้มีผู้สำรองที่นั่งเต็มแล้ว.🎬ก… ส่งต่อเรื่องราวของผู้ลี้ภัย รวมถึงกิจกรรมในวันผู้ลี้ภัยโลกและร่วมติดตามการทำงานของ UNHCR ในทุกช่องทางที่Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, Twitter or LinkedIn.

InfoQuest – ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวเหนือระดับ 2,060 ดอลลาร์ โดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง… พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ sixteen ตุลาคมนี้ เวล… ขอเชิญส่งผลงานหนังสั้นไม่จำกัดรูปแบบ หัวข้อ และเนื้อหา เพื่อเข้าร่วมประกวดในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 27 ตามแต่ละสาขาและเงื่อนไขต่อไปนี้➡️ภาพยนตร์สั…

InfoQuest – ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งในวันนี้ (1 มี.ค.) ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ใกล้ทะลุระดับ forty,000 จุด เนื่องจากนักลงทุนคลายวิตกเรื่องภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ… InfoQuest – ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (1 มี.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทะยานขึ้น… หอภาพยนตร์ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอผลงานการศึกษาด้านภาพยนตร์ ในงานประชุมวิชาการด้านภาพยนตร์ศึกษา ครั้งที่ 11  รูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแก…

ข่าวสารล่าสุดในโลกภาพยนตร์

น้ำมันดิบก็มี แร่ทองคำก็มา ซาอุฯ รวยไม่หยุด ล่าสุดพบเหมืองทองแห่งใหม่ ยาวเหยียดกว่า a hundred กม. แมตต์ สตูตซ์แมน ขณะแข่งขันยิงธนูในการแข่งขันพาราลิมปิกที่กรุงโตเกียวเมื่อเดือน ส.ค.

InfoQuest – ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (1 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนประเมินข้อมูลการผลิตจากจีนแผ่นดินใหญ่ และดัชนีนิกเกอิของตลาดหุ้นญี่ปุ่นพุ่งแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์… ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ร่ำไห้ ระหว่างประกอบพิธีฌาปนกิจที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในแถบชานเมืองเบงกาลูรู ในอินเดียเมื่อเดือน พ.ค. ขอเชิญนักเรียนระดับมัธยมศึกษาร่วมส่งผลงานภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ” ความยาวไม่เกิน three นาที เพื่อเข้าร่วมประกวดในโครงการ JENESYS 2023&…

Clermont-Ferrand International Short Film Festival นับเป็นเทศกาลภาพยนตร์สั้นระดับนานาชาติที่ใหญ่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เทศกาลนี้จัดขึ้นที่เมืองแ… เด็กชายชาวเมืองการาจีของปากีสถาน ชี้มือเลือกลูกโป่ง ที่มีผู้นำมาขาย หลังพิธีละหมาดในวันอิดิลฟิตรี ฉลองวันสิ้นสุดการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนเมื่อเดือน พ.ค. เทศกาลภาพยนตร์สั้นขอเชิญร่วมกิจกรรมสนทนา “Live Talk 25 ปี เทศกาลภาพยนตร์สั้น” เนื่องในวาระครบรอบปีที่ 25 ของงานประกวดหนังสั้นแห่งแรกและเก่าแก่ที่สุดขอ… ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตําแหน่งนักจัดกิจกรรมภาพยน… ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตำแหน่งนักจัดกิจกรรมภาพยนต…

InfoQuest – ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิดช่วงเช้าวันนี้ 1,366.75 จุด ลดลง 3.ninety two จุด (-0.29%) มูลค่าซื้อขายราว 23,090.87 ล้านบาทการซื้อขายช่วงเช้า ดัชนีทำระดับสูงสุด 1,375.22 จุด และต่ำสุด… Investing.com — ราคาหุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐฯ ส่วนใหญ่จะอยู่เหนือเส้นแฟลตไลน์ก่อนเข้าสู่วันซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์… InfoQuest – SET ปิดวันนี้ที่ 1,367.42 จุด ลดลง 3.25 จุด (-0.24%) มูลค่าซื้อขาย forty nine,556.62 ล้านบาทการซื้อขายหุ้นวันนี้ดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยทำจุดต่ำสุด 1,364.31 จุด… นิทรรศการ คุณาวุฒิ ๑๐๑  เสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ – อาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ณ หอภาพยนตร์ วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 หอภาพยนตร์ (อง…

หนังไทยเรื่องใดจะได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ปี 2564หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญท่านร่วมรับชมพิธีประกาศขึ้นทะเบียน… ชมการแสดงโคมเชิดหนัง อุปกรณ์ก่อนภาพยนตร์กาลที่จะกลับมาฉายแสงอีกครั้งในวันสรรพสาตร เนื่องในวันครบรอบวันประสูติของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าทอง… 2 ของกิจกรรม “Live Talk 25 ปี เทศกาลภาพยนตร์สั้น” วงสนทนาเนื่องในวาระครบรอบปีที่ 25 ของงานประกวดหนังสั้นแห่งแรกของไทย ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้แ… Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์… InfoQuest – นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์หลังจากวานนี้ลงไปค่อนข้างแรง และ Underperform… InfoQuest – ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งในวันนี้ (1 มี.ค.) แตะระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้…

2470 ภาพยนตร์เรื่อง “โชคสองชั้น” ได้ออกฉายในฐานะภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกที่สร้างโดยคนไทย อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่อดีตถึงปัจ… ประกาศผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากการส่งผลงานภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ”เข้าประกวดในโครงการ JENESYS 2023 โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างประเท… นั่นเป็นเพราะ…มันเป็นเวลาเนิ่นนานกว่า 20 ปีแล้ว ที่ “ทั้งคู่” กลายเป็นเส้นขนานของกันและกัน โดยที่ “คนวงนอก” ไม่มีแม้เพียงโอกาสจะรับรู้ได้เลยว่า…

InfoQuest – นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 35.88 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าเล็กน้อยจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 36.10 บาท/ดอลลาร์… ตามที่ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ได้เปิดรับสมัครโครงการศึกษาวิจัยด้านภาพยนตร์และการอนุรักษ์สื่อโสตทัศน์ เพื่อคัดเลือกให้ทุนสนับสนุนงานศึกษาด้านภาพยนตร… InfoQuest – นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ อยู่ที่ระดับ 35.ninety five บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าจากเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ระดับ 35.88 บาท/ดอลลาร์… InfoQuest – สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ (1 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลงทั้งนี้… Solids by the Seashore (ทะเลของฉัน มีคลื่นเล็กน้อย ถึงปานกลาง) เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ House Samyan และ Doc Club & Pub.

และทั้งหมดใน 2 ย่อหน้านั้น คือ “เงื่อนงำ” ที่น่าจะมีอะไรไม่ปกติในความสัมพันธ์ที่หลุดออกมาให้คนภายนอกได้รับรู้ อย่างไรก็ดี… “เทียน ฉี่เหวิน” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คนในโลกที่สามารถเข้าถึงได้ทั้ง “อู๋ม่งต๊ะ” และ “โจวซิงฉือ”… InfoQuest – สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นในวันศุกร์ (1 มี.ค.) หลังมีรายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส… InfoQuest – ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกในวันศุกร์ (1 มี.ค.) แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มที่อ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย…

กิจกรรมลานดาราของหอภาพยนตร์ ได้เดินทางมาหลักหมายที่ 200 สำหรับผู้ที่ให้เกียรติมาประทับรอยมือรอยเท้าในวาระพิเศษนี้ เป็นอดีตดาราผู้เคยสร้างชื่อเสียงในฮอ… ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าคนดูจะชอบหรือไม่ชอบก็แล้วแต่มุมมอง แต่อย่างน้อยเราก็ดีใจที่มีหนังเรื่องนี้ นับจากนี้หนังจะทำงานยังไงก็ไม่รู้ล่ะ แต่อย่างน้อยมันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว… 🎉 ฉลองยอดผู้ติดตามครบ a hundred,000 คน ทางช่องยูทูบหอภาพยนตร์ วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ พบกับ 🎥”สมิงบ้านไร่” ผลงานการแสดงที่หาดูยากของพระเอกตลอดกาล “มิ… หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญท่านร่วมเสนอชื่อหนังไทยในดวงใจของท่าน ในกิจกรรม “ขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ ครั้งที่ 14  ประจ…